Header Ads

วิธีจ่ายเงิน aliexpress อย่างมืออาชีพ


สั่งของจาก aliexpress ครั้งแรกๆ บางคนอาจยังงงๆ กันอยู่ว่าหลังจากสั่งของไปแล้วจะรู้ได้ไงหว่า...ว่าเขาได้ส่งของมาให้เราแล้วหรือยัง แล้วจะส่งตอนไหน...ซึ่งตรงนี้บางเจ้าก็ส่งมาช้าบ้าง..บางเจ้าก็ส่งเร็ว...
......You order has been shipped...
วันนี้เรามาทำความเข้าใจตรงนี้กันดีกว่า...จะได้ไม่ต้องไปนั่งลุ้นว่าของจะมาถึงมือเราหรือเปล่า ร้านเขาแพ็คของให้เราหรือยัง? ส่งหรือยัง?...จะถึงเมื่อไหร่
จะบอกว่าระบบคร่าวๆมันเป็นแบบนี้ครับ...คือหลังจากเราจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วทางร้านเช็คเรียบร้อยแล้วว่าเงินเข้า...เค้าก็จะไปยืนยันกับทางระบบ aliexpress ว่ากำลังจะส่งของมาให้เราแล้วนะ...ตรงนี้นี้เองที่เราจะได้รับอีเมลล์ยืนยันจากทาง aliexpress เกียวกับสถานะการส่งของ สิ่งที่เราต้องรู้คือ
1.เมื่อคุณได้รับสินค้าและพอใจเกียวกับการสั่งซื้อครั้งนี้ให้คุณไปกดยืนยันการรับสินค้าได้เลย (ก็คือเราพอใจกับการสั่งซื้อครั้งนี้แล้วนั้นเอง...ของไม่เสียหายสิ้นค้าตรงตามสเป็คที่เราดูใว้)
2.แต่ถ้าคุณไม่ได้รับสิ้นค้าหรือสิ้นค้าไม่ตรงตามสเป็คที่เค้าระบุใว้ ตรงนี้เราต้องไปเปิด " ข้อพิพาท" ก่อนที่จะหมดเวลา เพราะหากเราไม่กดยืนยันการรับของตามเวลาคุ้มครองผู้ซื้อ (60 วันตามที่ระบบกำหนดใว)้ ระบบจะยืนยันให้เราอัตโนมัตเลย...
3.และถ้าหากของมาถึงเราช้าแต่เวลาในการคุ้มครองผู้ซื้อใกล้จะหมดแล้ว...เราสามารถไปกดขยายเวลาตรงนี้เพิ่มได้...(หากเราผิดสังเกตุว่าของมาถึงช้าให้ไปกดตรงนี้ใว้ก่อน)
*เพราะหากเราลืม...หรือไม่สนใจตรงนี้ระบบก็จะปล่อยเงินให้ผู้ขายไปเลย ตรงนี้แหละที่มีปัญหากันซะส่วนใหญ่ ไม่อยากให้โดนเอาเปรียบกันครับ^^

ไม่มีความคิดเห็น

แชร์ความเห็นกันหน่อยมั๊ย...

Disqus Shortname

Comments system